Ý tưởng kinh doanh quán ăn được không ít bạn ấp ủ vì ý tưởng kinh doanh này cần ít vốn, dễ làm, lợi nhuận cũng khá. Kinh doanh quán ăn có 1 số điểm cần lưu ý.Trong phần 1 của bài ý tưởng kinh doanh quán ăn này đề cập đến việc kinh doanh ăn uống nhỏ, ít vốn ví dụ như ăn sáng, cơm trưa, ăn tối.... Việc kinh doanh quán nhậu và kinh doanh nhà hàng, nhóm ý tưởng kinh doanh RA.com.vn sẽ trình bày trong bài khác. Đây là những lưu ý quan trọng khi kinh doanh loại hình này: Bắt đầu với ý tưởng kinh doanh quán ăn bằng việc điều tra về khách hàngKhi bắt đầu với ý tưởng kinh doanh quán ăn bạn nên điều tra sơ về khách hàng mục tiêu của mình. Quán ăn nhỏ thường có khách hàng là những người sống, làm việc gần đó. Bạn có thể tìm hiểu tại các quán ăn đang kinh doanh tốt trong khu vực để xem khách họ ăn mặc thế nào, đi xe gì, giá mỗi bữa ăn khoảng bao nhiêu, xem qua các công ty, trường học, nhà cửa trong vùng… để dự đoán, lựa chọn đối tượng phục vụ (cho người lao động nghèo, dân văn phòng hay tầng lớp khá giả…), để từ đó chọn mức đầu tư kinh doanh, cách nấu ăn hợp lý. Nếu kinh doanh phục vụ người ít tiền mà bạn đầu tư hoành tráng lịch sự quá thì nhiều người cũng ngại không dám vào, và không biết khi nào mới thu hồi được vốn. Với người khá giả thì có thể ăn ít bánh phở, .. ít cơm hơn nhưng gạo phải ngon hơn, đồ ăn chất lượng hơn, sạch sẽ hơn…
Ý tưởng kinh doanh quán ăn
Kinh doanh ăn uống cần chú ý đến khẩu vị từng vùngNhững món ăn đặc sản của từng vùng, khi đem đến kinh doanh ở khu vực khác mà giữ hương vị gốc chưa chắc đã kinh doanh tốt, cần có sự điều chỉnh để hợp khẩu vị với họ. Khách hàng Việt Nam thường ít phản ảnh nên nhiều khi bạn mất khách mà không biết lý do gì, nhất là những người kinh doanh ăn uống thiếu kinh nghiệm. Ví dụ món bánh canh chả cá ở Nha Trang thường có nước lèo trong, nhưng đem vào Sài Gòn để trong vậy lại khó bán nên phải đổ thêm dầu điều cho có váng dầu đỏ đỏ mới dễ bán. Một số vùng khi nấu ăn họ hay bỏ thẳng ớt vào trong nồi nước lèo, nhưng đến vùng ít ăn cay mà cũng làm vậy thì sẽ mất khách hàng, cay quá ăn không nổi thì còn ngon lành gì nữa. Nên có hũ ớt sa tế và chén ớt riêng, ai thích ăn cay thì tự bỏ vào. Một số món ăn khi đưa vào Sài Gòn phải nêm thêm đường, bớt muối mới hợp khẩu vị của dân địa phương. Đây chỉ là 1 số ví dụ, tùy vào món ăn bạn định kinh doanh, đối tượng khách hàng nhắm tới mà suy nghĩ cho phù hợp để tăng lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh. Lưu ý: Kinh doanh quán ăn có đặc điểm quán nào ế sẽ ế triền miên, quán nào mở ra đã đắt khách sẽ ngày càng đắt khách cho dù có tăng thêm giá bán. Nếu mở ra cả chục ngày vẫn ế thì cần đánh giá lại xem ý tưởng kinh doanh của bạn có điểm nào bất ổn. Vấn đề này RA.com.vn sẽ trình bày thêm trong 1 bài khác. Đón đọc Ý tưởng kinh doanh quán ăn và những lưu ý quan trọng phần 2 tại web site chuyên về ý tưởng kinh doanh: RA.com.vn về vấn đề lựa chọn địa điểm kinh doanh và vệ sinh ăn uống. Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng thu nhập tốt |
Ăn uống >