Chế biến-Thực phẩm

Ý Tưởng Kinh Doanh Sữa giá rẻ

đăng 07:57, 10 thg 11, 2011 bởi Y Tuong Kinh Doanh

Ý Tưởng Kinh Doanh Sữa đóng chai giá rẻ

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, nước Nhật đã làm một việc rất khôn ngoan đó là tập trung cho giáo dục và sức khỏe của của trẻ em, chú trọng nâng cao thể trạng, tầm vóc, trong đó có việc cung cấp sữa cho trẻ em Nhật. Nhưng ở Việt Nam hiện nay mặc dù thu nhập còn rất thấp, nhiều trẻ em suy dinh dưỡng nhưng giá sữa lại thuộc hàng top thế giới, đối với trẻ em nghèo, sữa là thứ quá xa xỉ. 80% thị trường sữa Việt Nam hiện nay đang nằm trong tay các hãng sữa nước ngoài. Giá sữa ngoại “cao cấp” sau khi cộng với chi phí quảng cáo tiếp thị, hoa hồng (có công ty các khoản phí này chiếm 54% giá thành) đã cao gấp 5 đến 6 lần chi phí sản xuất. Lợi ích chính đáng của hàng chục triệu người, của cả dân tộc đã bị hi sinh cho lợi nhuận của các hãng sữa. Chúng ta cần thay đổi nhận thức người dùng, phải giảm giá sữa xuống dưới 1/3 so với giá hiện nay và chiếm lĩnh thị trường.

            Khó khăn lớn nhất hiện nay là sự ngộ nhận của người dùng do tác động của quảng cáo. Nếu có thể cắt giảm chi phí quảng cáo, xây dựng kênh bán hàng trực tiếp đến người dùng sẽ có thể giảm giá thành rất nhiều. Quảng bá sản phẩm qua lối truyền miệng và internet  để tiết kiệm chi phí là cách để cắt giảm khoản chi phí quảng cáo tiếp thị.

Ý Tưởng Kinh Doanh Sữa giá rẻ

            Sữa là nguồn dinh dưỡng quý, rất tốt cho sức khỏe. Tại các nước phát triển, trẻ em uống sữa hàng ngày như uống nước cho đến khi trưởng thành, mỗi ngày có thể uống nửa lít sữa. Có thể tập cho người dân Việt thói quen này.  Trước mắt, chúng ta có thể đưa ra sản phẩm sữa tươi tiệt trùng đóng chai cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo và cấp 1 ở các đô thị lớn, giao sữa hàng hằng ngày, kèm theo những tờ rơi, tuyên truyền giải thích sự vô lý của giá sữa hiện nay. Khi người dân hiểu ra vấn đề, những sản phẩm tốt, giá rẻ sẽ được ủng hộ và truyền tai nhau. Có thể dùng chai thủy tinh dung tích một lít để hạ giá thành, mỗi khi giao hàng sẽ kết hợp đổi vỏ chai. Các gia đình sẽ đóng tiền trước hàng tháng. Việc bỏ qua các kênh trung gian cũng giúp giảm giá thành. Ưu tiên sữa dùng để uống hằng ngày, không hóa chất bảo quản và giá thành đến mức tối đa. Khi đã có được thiện cảm, sự tin tưởng của người dùng, sẽ mở rộng sản phẩm cho các nhóm tuổi khác và mở rộng thị trường.

            Khi nào công ty bạn triển khai sản phẩm này, cần những bài viết kêu gọi sự ủng hộ của người dùng, cần ý tưởng co tờ rơi hãy liên hệ Thăng. Vì lợi ích của dân tộc, nhóm sản phẩm này  này sẽ được Thăng tư vấn miễn phí.

    Ngô Thăng
    RA.com.vn  -  Ý Tưởng Kinh Doanh

             CÁC BÀI LIÊN QUAN                             

Ý Tưởng Kinh Doanh sữa mẹ

đăng 07:37, 10 thg 11, 2011 bởi Y Tuong Kinh Doanh   [ đã cập nhật 20:34, 10 thg 11, 2011 ]

Ý Tưởng Kinh Doanh sản phẩm sữa mẹ cho trẻ sơ sinh

Chúng ta đều biết sữa mẹ chứa những dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển của não và hệ thần kinh trung ương. Có rất nhiều chất có trong sữa mẹ mà trình độ con người hiện nay chưa thể nghiên cứu hết. Sữa bò, trộn với mấy thứ hóa chất rẻ tiền như DHA, Vitamin, các lọai khoáng chất như canxi, sắt…. không thể nào sánh được với sữa mẹ. Giá thành của các loại hóa chất bổ sung này cho 1 kg sữa chưa đến 20.000 đồng, nhưng được quảng cáo rùm beng, tổ chức các hội thảo với đủ các chuyên gia, bác sĩ làm nhiều người ngộ nhận. Với trình độ khoa học kỹ thuật hiện nay, trong hàng chục năm tới, loại sữa công thức tốt nhất thế giới cũng không thể bằng sữa mẹ.  

Giáo sư Wendy Oddy,  người đứng đầu nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Western Australia cho biết, những bé trai được bú sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng có điểm bài kiểm tra IQ cao hơn 9% so với điểm của các bé trai được cho uống sữa bột trong thời gian này. Bài kiểm tra được thực hiện ở độ tuổi lên 10. Những bé bú sữa mẹ thường trội hơn về khả năng đọc, viết, đánh vần và làm toán.

Tuy nhiên không phải bé nào cũng có may mắn được bú sữa mẹ, ví dụ trong trường hợp mẹ bị bệnh không thể cho con bú hay không có sữa…. Trên thế giới cũng đã có các sản phẩm từ sữa mẹ nhưng số lượng rất ít và giá thành quá cao. Ý tưởng đưa ra là sản xuất sữa đóng chai (hoặc bịch…), từ sữa mẹ, lấy tên nhãn hiệu là Sữa mẹ Việt Nam. Sữa này dùng cho các bé sơ sinh dùng trong những ngày đầu khi mẹ chưa có sữa, hay trong các trường hợp mẹ không có sữa.



Ý Tưởng Kinh Doanh sản phẩm sữa mẹ

Khó khăn lớn nhất là nguồn sữa không được dồi dào, khó thu gom và giá thành sẽ cao. Tuy nhiên không phải là không có cách, các nước làm được thì ta cũng làm được. Tuy nhiên khi đã tạo dựng được thương hiệu và nhận thức của người dân được nâng lên thì sẽ rất thuận lợi. Loại sữa này cũng không bị cấm quảng cáo cho trẻ dưới 1 tuổi giống như các loại sữa công thức, đây là một ưu thế lớn.

Các lợi ích khác: góp phần tăng uy tín thương hiệu cho công ty của bạn, khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ khi họ nhận ra giá trị của nó, giảm bớt tác hại từ ngộ nhận mà các quảng cáo của sữa công thức tác động lên cộng đồng.

Việc kiếm lợi nhuận thời gian đầu sẽ khó khăn, nhưng đây là một lĩnh vực kinh doanh có tính nhân văn. Chỉ cần sản xuất một lượng rất nhỏ để thăm dò thị trường. Nếu công ty bạn đã có dây chuyền sản xuất sữa tươi tiệt trùng, việc sản xuất sữa mẹ tiệt trùng là hoàn toàn khả thi.

Nếu cần ý tưởng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm này hãy liên hệ với Thăng. Đây là ý tưởng kinh doanh đem lợi ích lớn cho nhiều trẻ em, có tác dụng tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nuôi con bằng sữa mẹ, rất có lợi cho đất nước nên sẽ được tư vấn miễn phí.

Tất cả vì một thế hệ trẻ khỏe mạnh, thông minh hơn.

Ngô Thăng

RA.com.vn  -  Ý Tưởng Kinh Doanh

        CÁC BÀI LIÊN QUAN                             

1-2 of 2