Ý Tưởng Kinh Doanh Sữa giá rẻ

đăng 07:57, 10 thg 11, 2011 bởi Y Tuong Kinh Doanh

Ý Tưởng Kinh Doanh Sữa đóng chai giá rẻ

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, nước Nhật đã làm một việc rất khôn ngoan đó là tập trung cho giáo dục và sức khỏe của của trẻ em, chú trọng nâng cao thể trạng, tầm vóc, trong đó có việc cung cấp sữa cho trẻ em Nhật. Nhưng ở Việt Nam hiện nay mặc dù thu nhập còn rất thấp, nhiều trẻ em suy dinh dưỡng nhưng giá sữa lại thuộc hàng top thế giới, đối với trẻ em nghèo, sữa là thứ quá xa xỉ. 80% thị trường sữa Việt Nam hiện nay đang nằm trong tay các hãng sữa nước ngoài. Giá sữa ngoại “cao cấp” sau khi cộng với chi phí quảng cáo tiếp thị, hoa hồng (có công ty các khoản phí này chiếm 54% giá thành) đã cao gấp 5 đến 6 lần chi phí sản xuất. Lợi ích chính đáng của hàng chục triệu người, của cả dân tộc đã bị hi sinh cho lợi nhuận của các hãng sữa. Chúng ta cần thay đổi nhận thức người dùng, phải giảm giá sữa xuống dưới 1/3 so với giá hiện nay và chiếm lĩnh thị trường.

            Khó khăn lớn nhất hiện nay là sự ngộ nhận của người dùng do tác động của quảng cáo. Nếu có thể cắt giảm chi phí quảng cáo, xây dựng kênh bán hàng trực tiếp đến người dùng sẽ có thể giảm giá thành rất nhiều. Quảng bá sản phẩm qua lối truyền miệng và internet  để tiết kiệm chi phí là cách để cắt giảm khoản chi phí quảng cáo tiếp thị.

Ý Tưởng Kinh Doanh Sữa giá rẻ

            Sữa là nguồn dinh dưỡng quý, rất tốt cho sức khỏe. Tại các nước phát triển, trẻ em uống sữa hàng ngày như uống nước cho đến khi trưởng thành, mỗi ngày có thể uống nửa lít sữa. Có thể tập cho người dân Việt thói quen này.  Trước mắt, chúng ta có thể đưa ra sản phẩm sữa tươi tiệt trùng đóng chai cho trẻ em lứa tuổi mẫu giáo và cấp 1 ở các đô thị lớn, giao sữa hàng hằng ngày, kèm theo những tờ rơi, tuyên truyền giải thích sự vô lý của giá sữa hiện nay. Khi người dân hiểu ra vấn đề, những sản phẩm tốt, giá rẻ sẽ được ủng hộ và truyền tai nhau. Có thể dùng chai thủy tinh dung tích một lít để hạ giá thành, mỗi khi giao hàng sẽ kết hợp đổi vỏ chai. Các gia đình sẽ đóng tiền trước hàng tháng. Việc bỏ qua các kênh trung gian cũng giúp giảm giá thành. Ưu tiên sữa dùng để uống hằng ngày, không hóa chất bảo quản và giá thành đến mức tối đa. Khi đã có được thiện cảm, sự tin tưởng của người dùng, sẽ mở rộng sản phẩm cho các nhóm tuổi khác và mở rộng thị trường.

            Khi nào công ty bạn triển khai sản phẩm này, cần những bài viết kêu gọi sự ủng hộ của người dùng, cần ý tưởng co tờ rơi hãy liên hệ Thăng. Vì lợi ích của dân tộc, nhóm sản phẩm này  này sẽ được Thăng tư vấn miễn phí.

    Ngô Thăng
    RA.com.vn  -  Ý Tưởng Kinh Doanh

             CÁC BÀI LIÊN QUAN                             

Comments