May mặc‎ > ‎

Quần áo cho thị trường Mỹ

đăng 07:26, 2 thg 11, 2011 bởi Y Tuong Kinh Doanh

Việc may gia công đem lại lợi nhuận rất thấp, giá bán lẻ có thể cao hơn giá xuất xưởng gia công hàng chục lần. Cần xây dựng thương hiệu mạnh để đem giá trị cao hơn. Trước mắt có thể tập trung vào thị trường Mỹ, may các sản phẩm trung bình, với nguyên liệu, vải nhập từ Mỹ, giá bán nằm khoảng giữa hàng Trung Quốc và hàng hiệu của Mỹ. Việc bán hàng có thể thực hiện qua web site riêng và qua các trung tâm bán lẻ trực tuyến tại Mỹ. Cần xây dựng một thương hiệu dành riêng cho thị trường Mỹ giống như chiến lược của Toyota xây dựng thương hiệu Lexus trước đây.

Trụ sở công ty phải đặt tại Mỹ, phải xây dựng thương hiệu sao cho người Mỹ phải nghĩ rằng họ đang dùng sản phẩm hoàn toàn của Mỹ, chất lượng cao, an toàn nhưng giá cả ở mức trung bình. Cần cân nhắc kỹ việc đặt tên công ty, web site, chiến lược quảng cáo….

Nếu bạn không đủ vốn để mở những xưởng may thì có thể chỉ xây dựng thương hiệu, việc sản xuất sẽ gia công. Bạn chủ động bán hàng nên có thể may một ít để thử nghiệm, thăm dò thị trường.

Người Mỹ vốn không yên tâm với chất lượng của hàng Trung Quốc, tập trung vào phân khúc này là chiến lược hợp lý trong hoàn cảnh hiện nay. Việc bán với giá cao hơn cũng giảm nguy cơ bị kiện chống phá giá.

Bạn nào cần bàn bạc thêm về chiến lược thương hiệu cụ thể cho ý tưởng này hãy liên hệ với Thăng.

 

Comments