Thông tin-Viễn thông-Chuyển phát

Chuyển phát hàng bán trực tuyến

đăng 07:52, 29 thg 10, 2011 bởi Y Tuong Kinh Doanh   [ đã cập nhật 07:59, 29 thg 10, 2011 ]

    Việc bán hàng trực tuyến đang phát triển mạnh, tuy nhiên người Việt chưa có thói quen thanh toán điện tử, tâm lý vẫn là thích giao nhận trực tiếp cho yên tâm, tránh bị lừa gạt. Việc xây dựng đội ngũ giao hàng là không khả thi đối với người bán hàng nhỏ lẻ. Ngoài ra các món hàng có giá trị thấp cộng với chi phí vận chuyển sẽ đội giá lên rất nhiều. Hiện nay cũng đã có công ty cung cấp dịch vụ này, nhưng giá thành hơi cao, không phù hợp với những món hàng nhỏ, giá trị thấp.


    Bạn có thể mở một công ty cung cấp dịch vụ này, với giá thật thấp để cạnh tranh. Để tăng hiệu quả, chỉ nhận giao hàng trong phạm vi khoảng 10 quận trung tâm. Những quận trung tâm là những quận nhỏ, thời gian đi lại ngắn, tiết kiệm được thời gian và chi phí. Các quận trung tâm cũng có số lượng dân cư lớn, mật độ cao và mức thu nhập cao, hay mua sắm, nên khi công ty bạn phát triển, có nhiều khách hàng, cùng một chuyến đi sẽ giao hàng cho các khách hàng gần nhau, giúp tăng hiệu quả. Việc chỉ triển khai giao hàng các quận trung giúp bạn tiết kiệm được chi phí hoạt động nên có thể đưa ra dịch vụ giá thật rẻ để chiếm lĩnh thị trường.

    Chỉ với 1 xe máy, vài tin rao vặt là bạn đã có thể bắt đầu thử nghiệm. Nếu chuyên nghiệp hơn, để tăng độ tin tưởng của khách hàng thì xây dựng trang web và lập công ty.

    Khi giao hàng các quận trung tâm họ sẽ gọi bạn vì giá rẻ hơn hẳn, giao các quận khác họ gọi công ty khác, không cần phải ôm đồm tất cả các quận hay các tỉnh sẽ không hiệu quả.

1-1 of 1