Thương hiệu‎ > ‎

Đặt tên công ty hay

đăng 05:15, 30 thg 11, 2011 bởi Y Tuong Kinh Doanh   [ đã cập nhật 08:02, 10 thg 9, 2012 ]

Trong bài này Thăng nêu ra những lợi ích của việc đặt tên công ty hay.

Hãy đọc bài trước: tầm quan trọng của việc đặt tên công ty.

     Đặt tên có hẳn một môn khoa học, tuy nhiên ở Việt Nam chưa có môn này. Các công ty lớn như IBM, khi đặt tên họ dùng phần mềm máy tính để quét qua các tổ hợp, lọc ra những tên tốt có thể dùng, sau đó mới đánh giá lại để chọn cái tên tốt nhất có thể. Chúng ta chưa có điều kiện để làm như vậy, tuy nhiên nếu chịu khó tìm kiếm, tuân theo những nguyên tắc đặt tên công ty Thăng đưa ra cũng sẽ tìm được những cái tên rất tốt.

     Sai lầm của những người thiếu kinh nghiệm là chưa thấy hết tầm quan trọng của thương hiệu nên cũng không đầu tư thích đáng cho việc đặt tên công ty. Người Việt, nhất là những người làm ăn nhỏ lẻ, kinh doanh lần đầu thường chưa có thói quen sử dụng các dịch vụ tư vấn, thích tự mình đặt tên công ty, vừa tiết kiệm chi phí, vừa muốn chứng tỏ tài năng, thể hiện cái tôi của mình. Có không ít người lấy ngay cái tên của mình để đặt tên công ty mà không quan tâm nhiều đến cái tên đó tốt xấu thế nào. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng mà hậu quả khi phải đổi tên công ty Thăng đã trình bày trong bài trước. Nhưng phải đổi tên công ty thì vẫn còn may mắn vì đó là những công ty đang có tiềm năng phát triển cao hơn, có không ít công ty phá sản trước khi có điều kiện đổi tên.

Đặt tên công ty hay

     Một tên công ty hay sẽ giúp bạn có nhiều thuận lợi trong việc xây dựng thương hiệu, tiết kiệm được nhiều chi phí, tăng cường hiệu quả kinh doanh. Một tên ngắn gọn, dễ nhớ có thể chỉ quảng cáo vài lần là khách hàng đã nhớ, bạn không cần phải quảng cáo nhắc lại với mật độ dày, nhưng một cái tên loằng ngoằng, khó nhớ thì dù có xem quảng cáo hàng chục lần cũng chưa chắc nhớ được (có thể chỉ nhớ mang máng cách đọc, nhưng viết chính xác cái tên thì không viết được). Mỗi lần quảng cáo mười mấy giây trên truyền hình sẽ tốn hàng chục triệu đồng, mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ tiêu tốn hàng tỷ đồng, với việc quảng cáo ít hơn mà vẫn đạt hiệu quả tương đương hoặc nhiều hơn, bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền lớn. Tên khó nhớ cũng gây khó khăn cho việc mua hàng, có thể người có nhu cầu biết có sản phẩm đó, nhưng không nhớ rõ nó được gọi tên như thế nào để mà hỏi mua hay tìm kiếm sản phẩm, khó giới thiệu sản phẩm cho người khác. Rõ ràng là một cái tên hay vừa giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, tiếp thị, vừa có hiệu quả cao hơn.  

     Một tên hay giúp bạn phân biệt rạch ròi với các đối thủ, khó nhầm lẫn, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một chỗ đứng riêng cho thương hiệu của mình. Tên công ty hay cũng có thể thể hiện phần nào đặc tính, đẳng cấp của sản phẩm, góp phần khẳng định giá trị của sản phẩm đang kinh doanh…

     Vậy như thế nào là một tên công ty hay? Làm thế nào để có tên công ty hoặc tên sản phẩm hay? Hãy đọc bài sau: nguyên tắc đặt tên công ty, những nguyên tắc này cũng có thể áp dụng một phần cho việc đặt tên sản phẩm.

Hãy đọc bài tiếp theo: 


    Ngô Thăng
    RA.com.vn  -  Ý Tưởng Kinh Doanh

             CÁC BÀI LIÊN QUAN                             

Comments